Pages

Thursday, September 19, 2019

Cặp bác sĩ kể chuyện tình trên nền nhạc 'Sáng mắt chưa'

Cặp bác sĩ kể chuyện tình trên nền nhạc 'Sáng mắt chưa'

Làm bạn 6 năm đại học, trải qua vài mối tình, Tuấn Phong - Đặng Hiền chưa từng tưởng tượng rằng một ngày bạn thân lại trở thành bạn đời.

Thứ tư, 18/9/2019, 14:33 (GMT+7)
Cặp bác sĩ kể chuyện tình trên nền nhạc 'Sáng mắt chưa'
 
 
Cặp bác sĩ kể chuyện tình trên nền nhạc 'Sáng mắt chưa'

Uyên ương dành ra vài hôm viết lại lời bài hát 'Sáng mắt chưa' và quay video trong vòng 15 - 20 phút. Video: Youtube Lưu Tuấn Phong.

Trước khi chính thức trở thành một cặp, Tuấn Phong và Đặng Hiền (đều sinh năm 1991, bác sĩ, Hà Nội) gặp nhau lần đầu khi học cùng lớp ở trường Học viện Quân Y. Vì chạm mặt nhau liên tục, lại ngồi gần nên cả hai dần thân nhau lúc nào không hay, thường xuyên trao đổi bài vở, "buôn" đủ thứ chuyện. Khi ấy, ấn tượng của Hiền về cậu bạn thân là: "Phong sở hữu nhiều tài lẻ, vừa hát hay, đàn giỏi, nói chuyện hài hước, vui tính". Còn Phong quý mến Hiền vì cô vui vẻ, dễ gần.

Tình bạn khác giới ấy càng thêm gắn kết vì Phong và Hiền đều yêu âm nhạc, có cùng suy nghĩ, lối sống. Hàng năm, Phong đều tổ chức hát từ thiện và gây quỹ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và được Hiền hỗ trợ nhiệt tình. Nhiều lúc, thấy hai người dính với nhau như sam, bạn bè đều hỏi: "Sao chúng mày không yêu nhau luôn đi?". Nhưng lúc ấy cả hai luôn coi nhau là bạn nên dù được mọi người gán ghép nhiệt tình, Phong và Hiền chưa từng nghĩ đến chuyện vượt qua ranh giới bạn bè để tiến tới một khái niệm tình cảm nào xa hơn.

6 năm trên giảng đường, cặp bạn thân từng trải qua vài "mối tình vắt vai" với người khác. Đôi lần chuyện tình cảm gặp trắc trở, một trong hai lại nhờ bạn thân làm "quân sư quạt mo". "Chúng tôi biết hết người kia từng yêu ai và đều dành lời khuyên, động viên để đối phương lên dây cót tinh thần", cả hai tiết lộ.

Tưởng rằng sẽ luôn là "đường thẳng song song", hỗ trợ nhau trong cuộc sống nhưng Phong, Hiền không ngờ rằng sau đó tình bạn bỗng thăng hạng thành tình yêu. 2 năm sau khi ra trường, trong một chuyến đi Hà Giang khi cả hai đều độc thân, Tuấn Phong chịu trách nhiệm chở Hiền bằng xe máy. Sau 2-3 hôm đồng hành bên nhau, Tuấn Phong linh cảm rằng một nửa anh tìm kiếm "không ở đâu xa mà đang ngay trước mặt", chính là cô bạn thân Đặng Hiền.

Với phương châm "thích là nhích", Tuấn Phong quyết định liều một phen. Tim đập nhanh, chân hơi run nhưng cuối cùng, chàng bác sĩ cũng đủ dũng cảm để nói với cô bạn thân rằng: "Chúng mình làm bạn hơi lâu rồi đấy, hay là anh em mình yêu nhau đi!". Anh bạo dạn chuyển luôn xưng hô với cô bạn thân. Sau câu nói ấy, điều mà bác sĩ 9X nhớ về là gương mặt đỏ thẹn thùng của bạn gái.

"Tôi chưa từng nghĩ sẽ nhận được lời tỏ tình từ anh trên Hà Giang. Vì thế, khi anh ấy mở lời, tôi chối đây đẩy vì không tưởng tượng được cả hai đến với nhau sẽ như thế nào, sợ mất đi người bạn thân bấy lâu. Một điều nữa là tôi đang quyết tâm đi du học Australia. Tuy nhiên, anh đã thuyết phục tôi bằng được nên tôi gật đầu muốn xem tình yêu này sẽ đi tới đâu. Đến giờ, tôi chưa từng hối hận về quyết định này", Đặng Hiền kể.

Nụ hôn đầu của uyên ương diễn ra tại cánh đồng tam giác mạch Hà Giang. Chúng tôi chạm nhẹ môi vì còn đầy ngại ngùng. Chụp ảnh xong, tôi ngượng chín cả mặt. Sau đó, lúc đi chơi, ai cũng tưởng chúng tôi đã yêu nhau lâu rồi vì thấy cả hai thân thiết quá, Đặng Hiền tiết lộ.

Nụ hôn đầu của uyên ương diễn ra tại cánh đồng tam giác mạch Hà Giang. 'Chúng tôi chạm nhẹ môi vì còn đầy ngại ngùng. Chụp ảnh xong, tôi ngượng chín cả mặt. Sau đó, lúc đi chơi, ai cũng tưởng chúng tôi đã yêu nhau lâu rồi vì thấy cả hai thân thiết quá', Đặng Hiền tiết lộ.

Khi bước vào tình yêu với bạn thân, Đặng Hiền xác định yêu nghiêm túc, tạo tiền đề cho hôn nhân. "Khi làm người yêu, anh vẫn giữ được những đức tính tốt như tôi từng biết, đặc biệt là sự chung thủy, tâm lý, nhẹ nhàng và hay nhường nhịn tôi. Có lần, anh còn tạo sự bất ngờ bằng cử chỉ lãng mạn là tặng tôi hoa lúc nửa đêm", nữ bác sĩ bật mí.

Cả hai hẹn hò khoảng 6 tháng trước khi về chung một nhà vào năm 2017. Tuy nhiên, trước khi chính thức nhận lời làm vợ người ta, Đặng Hiền có đôi chút lăn tăn. Hiền hiểu rõ tính cách của Phong vì đã chơi thân từ lâu. Nhưng cô nghĩ giữa bạn thân và bạn đời vẫn có sự khác biệt, sợ Phong thay đổi sau kết hôn. "Hơn nữa, anh ấy có nhiều tài lẻ, nói chuyện có duyên, lại còn đẹp trai nên tôi nghĩ anh sẽ gặp nhiều cám dỗ. Hàng nghìn câu hỏi cứ nảy ra trong đầu tôi khi quyết định kết hôn", 9X cho hay. Khi cặp bác sĩ thông báo cưới, bạn bè bất ngờ, không thể tin nổi vì quá nhanh nhưng đều ủng hộ cho hạnh phúc của đôi 9X.

Con gái đầu lòng của uyên ương là bé Xá Xíu, sinh ngày 21/6/2018.

Con gái đầu lòng của uyên ương là bé Xá Xíu, sinh ngày 21/6/2018.

Sau hôn lễ, Hiền cảm thấy hạnh phúc với quyết định của mình vì chồng kiêm bạn thân luôn tâm lý, hỗ trợ vợ cả công việc lẫn đời sống. "Chúng tôi sống cùng bố mẹ chồng. Ngày mới làm dâu, tôi còn nhiều bỡ ngỡ, chồng luôn chia sẻ với tôi, nói về tính cách của mọi người trong gia đình để tôi có thể nhanh chóng dung hòa, thích nghi. Khi ở nhà, bố mẹ chồng, chồng đều tranh thủ làm việc nhà, giúp tôi chăm con". Mỗi khi xảy ra bất đồng, Phong thường là người nhường nhịn vợ vì Hiền nóng tính. Sau đó, cả hai sẽ tìm cách nói chuyện để giải quyết vấn đề.

Hằng Trần

Ảnh: NVCC

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------